Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Tác động của facebook tới quan hệ ái tình

Tình trạng quan hệ

Có tới 24% lượng người sử dụng không để tình trạng quan hệ đúng với những gì ngoài đời thực để dễ bề `tán tỉnh` những người khác trong mạng xã hội ảo này.

27% người dùng Facebook không đăng tình trạng mối quan hệ của họ và chỉ một nửa trong số đó còn đang độc thân.

Công cụ tán tỉnh

70% người dùng thừa tiếp nhân họ đã từng dùng Facebook với mục đích tán tỉnh người khác.

24% trong số những người trên tán tỉnh người khác lúc đã có người tình.

Facebook khiến mối quan hệ đánh tráo ra sao? - ảnh 1

70% người dùng thừa nhận họ đã từng dùng Facebook với mục đích tán tỉnh người khác (Ảnh minh họa: Internet)

Mức độ ghen tuông

59% người sử dụng được hỏi cho biết họ cảm thấy ghen khi người yêu miêu tả sự quan tâm với người khác qua like hay bình luận.

Một số nghiên cứu tâm lý gần đây của đại học Guelph cũng chỉ ra Facebook hiện là công cụ gián tiếp thổi bùng ngọn lửa ghen tuông giữa các cặp đôi.

Rắc rối

29% người sử dụng Facebook gặp phải rắc rối với một số người trong danh sách bạn bè bởi những tấm ảnh hay bài đăng không phù hợp. Đó có thể là lúc bạn gái phát hiện những tấm ảnh bạn chụp chung với 1 cô gái mới quen hay sếp vô tình đọc được những lời than vãn cấp trên khắt khe của bạn.

Lời mời kết bạn

55% lượng người dùng mạng xã hội này thừa tiếp nhân đã từng gửi lời mời kết bạn tới những người hấp dẫn mặc dù cả hai chẳng quen biết gì nhau.

Nỗi ám ảnh mang tên người yêu cũ

85% người sử dụng từng kiếm tìm thông tin và ảnh của người yêu cũ từ Facebook của họ. 17% trong số đó có thói quen kiểm tra định kì hàng tuần.

Facebook khiến mối quan hệ thay đổi ra sao? - ảnh 2

Số lượng người từ chối tình cảm bằng cách hủy relationship với đối phương chỉ là 3% (Ảnh minh họa: Internet)

`Soi` trang cá nhân

59% số lượng người dùng thường xuyên `soi` tường người yêu với mục đích kiếm tìm `tình địch` tiềm tàng. Tuy nhiên các nhà khoa học cho biết, đây chỉ là 1 hành động thỏa mãn trí tò mò chứ không khắc phục được khiếu nại gì.

Kết đôi

32% là tỉ lệ nữ giới nỗ lự hàn gắn mối quan hệ với người tình cũ. Con số này tại nam giới là 36%. Số lượng người từ chối tình cảm bằng cách hủy quan hệ với đối phương chỉ là 3%.

Mật khẩu Facebook

23% số người sử dụng thừa tiếp nhân từng bí mật về theo dõi Facebook người yêu cũ. 18% trong số đó biết được mật khẩu của đối phương, 85% được cung cấp từ chính chủ, 16% đoán được và 9% là hack.

Lừa dối

5% người sử dụng thú nhận họ từng lừa dối tình cảm với người khác trên Facebook.

Hồng Quân (Menshealth)

Nhu nhược bao che cho chồng ngoại tìnhNhu nhược bao che cho chồng ngoại tìnhNhững trải nghiệm hoàn hảo lúc bạn không có người yêu vào mùa thuNhững trải nghiệm hoàn hảo lúc bạn không có người yêu vào mùa thuĐàn bà hơn nhau không phải tại tấm chồngĐàn bà hơn nhau không phải ở tấm chồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét